ลงทะเบียน/เข้าสู่ระบบ
เลขที่บัตรประชาชน :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
 
 
ลองคุยกับ AI อัจฉริยะ
น้องกุญชร
15.31
น้องกุญชร
สวัสดีจร้าาา...วันนี้มีอะไรให้น้องช่วยฮ่ะ ถามน้องกุญชรมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้ฮะ
15.31
 กำลังค้นหาข้อมูล...
ปรับขนาดตัวอักษร
โหมดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ
ภาษา
เข้าสู่ระบบ
ค้นหา
ข่าวประชาสัมพันธ์
เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดยื่นคำร้อง ขอรับความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม
9 สิงหาคม 2568
ฟังข่าว

เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย สำหรับประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2568

 

โดยมีหลักเกณฑ์การยื่นคำร้องเพื่อขอรับความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย ดังนี้

👉กรณีเจ้าบ้านร้องขอด้วยตนเอง (บ้านมีเลขที่)

1 สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ

3.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

4.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด

 

👉กรณีเจ้าบ้านร้องขอด้วยตนเอง (บ้านไม่มีเลขที่)

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ

3.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

4.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลข(ประธานชุมชนเป็นผู้รับรอง) พร้อมแนบสำเนาของผู้รับรองมาด้วย จำนวน 1 ฉบับ

5.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด

 

👉กรณีเจ้าบ้าน(บ้านมีเลขที่) ให้บุคคลอื่นยื่นแทน

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

3.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นแทนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

4.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

5.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

6.หนังสือมอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับพร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท

7.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด

 

👉กรณีเจ้าบ้าน(บ้านไม่มีเลขที่) ให้บุคคลอื่นยื่นแทน

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

3.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นแทนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

4.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

5.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลข(ประธานชุมชนเป็นผู้รับรอง) พร้อมแนบสำเนาของผู้รับรองมาด้วย จำนวน 1 ฉบับ

6.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

7.หนังสือมอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับพร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท

8.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด

 

***กรณีเจ้าบ้าน ไม่ได้มีชื่อในทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย ต้องมีเอกสารเกี่ยวกับกรรมสิทธิ ค่ะ

หากเป็นกรณีเป็นที่ดินที่ไม่มีกรรมสิทธิ เช่น ที่ดินรถไฟ ต้องให้ประธานชุมชนรับรองว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นของเจ้าบ้านนั้นจริงหรือไม่

 

สามาร📍ยื่นได้ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2568 เวลา 09.00 - 16.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 เทศบาลนครหาดใหญ่ 📞 สอบถามเพิ่มเติม โทร.082-6652255