เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย สำหรับประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2568
โดยมีหลักเกณฑ์การยื่นคำร้องเพื่อขอรับความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย ดังนี้
👉กรณีเจ้าบ้านร้องขอด้วยตนเอง (บ้านมีเลขที่)
1 สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด
👉กรณีเจ้าบ้านร้องขอด้วยตนเอง (บ้านไม่มีเลขที่)
1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลข(ประธานชุมชนเป็นผู้รับรอง) พร้อมแนบสำเนาของผู้รับรองมาด้วย จำนวน 1 ฉบับ
5.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด
👉กรณีเจ้าบ้าน(บ้านมีเลขที่) ให้บุคคลอื่นยื่นแทน
1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นแทนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
5.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
6.หนังสือมอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับพร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท
7.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด
👉กรณีเจ้าบ้าน(บ้านไม่มีเลขที่) ให้บุคคลอื่นยื่นแทน
1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นแทนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
5.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลข(ประธานชุมชนเป็นผู้รับรอง) พร้อมแนบสำเนาของผู้รับรองมาด้วย จำนวน 1 ฉบับ
6.สำเนาใบรายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
7.หนังสือมอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับพร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท
8.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด จำนวน 1 ชุด
***กรณีเจ้าบ้าน ไม่ได้มีชื่อในทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย ต้องมีเอกสารเกี่ยวกับกรรมสิทธิ ค่ะ
หากเป็นกรณีเป็นที่ดินที่ไม่มีกรรมสิทธิ เช่น ที่ดินรถไฟ ต้องให้ประธานชุมชนรับรองว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นของเจ้าบ้านนั้นจริงหรือไม่
สามาร📍ยื่นได้ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2568 เวลา 09.00 - 16.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 เทศบาลนครหาดใหญ่ 📞 สอบถามเพิ่มเติม โทร.082-6652255